Trang chủ Blog Tin tức Vì sao nhiều khách hàng không mua được căn hộ Zen Tower?

Vì sao nhiều khách hàng không mua được căn hộ Zen Tower?

Căn hộ Zen Tower bắt đầu công bố vào cuối tháng 3 vừa qua. Tới nay đã có khoảng hơn 1000 lượt khách hàng đặt chỗ để giữ quyền ưu tiên mua căn hộ.

Căn hộ Zen Tower - Phối cảnh dự án
Căn hộ Zen Tower – Phối cảnh dự án

Tuy nhiên Căn hộ Zen Tower là một trong những dự án nằm trong gói hỗ trợ nhà ở của nhà nước dành cho những người gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện mua nhà và làm việc tại TP.HCM. Từ đây bạn có thể thấy rằng Căn hộ Zen Tower sẽ được ưu đãi về giá bán so với các dự án NƠTM khác. Cụ thể UBND TPHCM sẽ kết hợp với sở xây dựng TP.HCM xây dựng bảng giá dành cho căn hộ Zen Tower. Tất cả giá bán sẽ được cam kết thấp hơn so với nhà ở thương mại từ 4-5 triệu/m2.

Giá bán căn hộ Zen Tower có hấp dẫn không?

Dự án Zen Tower sẽ có giá bán khoảng 14,5 triệu/m2 đã bao gồm VAT. Như vậy tính ra tổng giá trị căn hộ chỉ có giá bán khoảng 650 triệu/căn cho tới 870 triệu/căn đã có VAT. So với giá một số căn hộ Thương mại khác cách khoảng 5-600m thì hiện tại Căn hộ Zen Tower đang thấp hơn gần 8 triệu/m2. Đây là một mức giá bán quá hấp dẫn và là một cơ hội hiếm có dành cho khách hàng đang tìm kiếm một căn hộ khu vực Gò Vấp hay Quận 12.

Đơn cử như dự án Dream Home 2 của công ty Nhà Mơ trên đường Lê Đức Thọ. Cách dự án 600m hiện tại sắp giao nhà có giá khoảng 20-22 triệu/m2. Dự án Dream Home Luxury đã giao nhà cũng có giá bán khoảng 20-22 triệu/m2.

Dự án I-Home trên đường Phạm Văn Chiêu cách 1km cũng có giá bán 22-23 triệu/m2. Các căn diện tích 50m2 có giá bán khoảng 1,1 tỷ-1,15 tỷ/căn.

Vị trí Căn hộ Zen Tower đi lại có thuận tiện vào trung tâm không?

Căn hộ Zen Tower có vị trí thực tế nằm đối diện UBND Quận 12. Trực thuộc Quận 12. Nếu xét trên vị trí địa lý dự án nằm trên UBND Quận 12 tuy nhiên đây là vị trí giáp ranh giữa Quận 12 và Quận Gò Vấp. Từ vị trí cuối đường Lê Đức Thọ(Quận Gò Vấp) bạn chỉ cần quẹo phải Quốc Lộ 1A 100m là tới ngay dự án. Vì thế cư dân tại Căn hộ Zen Tower sẽ có tuyến kết nối chính là tuyến đường Lê Đức Thọ để vào trung tâm của Thành Phố.

Vị trí căn hộ Zen Tower
Vị trí căn hộ Zen Tower

Xét về khoảng cách với các dự án Dream Home 2, Dream Home Luxury. Các dự án trên chỉ cách Căn hộ Zen Tower chưa đầy 600m thì khách hàng chỉ cần thời gian di chuyển thêm 2,3 phút là tới dự án. Ở TP.HCM di chuyển thêm 2,3 phút chắc không hẳn là một vấn đề quá lớn đối với nhiều khách hàng. Đổi lại khách sở hữu được căn hộ với nhiều tiện ích và giá bán rẻ hơn 6-8 triệu/m2 thì quá hấp dẫn người mua nhà.

Vì sao nhiều khách hàng không mua được căn hộ Zen Tower?

Căn hộ Zen Tower là một dự án Nhà Ở Xã Hội của nhà nước. Điều này xuất phát từ hai khái niệm phổ biến nhất trên thị trường BĐS hiện nay. Đó là hai khái niệm Nhà ở thương mạiNhà ở Xã hội. Nhà ở thương mại là nhà ở tất cả mọi khách hàng đều có thể mua bán bình thường. Với giá bán theo thị trường. Các công ty BĐS và khách hàng được mua bán tự do mà ít bị nhà nước kiểm soát hơn. Về các điều kiện mua bán. Họ chỉ cần tuân thủ luật KD BĐS và Luật nhà ở là đủ điều kiện mua bán với nhau.

Còn các dự án Nhà ở xã hội ngoài các điều kiện phải tuân thủ luật kinh doanh BĐS và luật nhà ở thì Chủ đầu tư dự án còn phải tuân theo quy định của nhà nước về giá bán căn hộ phải theo khung giá của UBND TP phê duyệt. Cụ thể giá bán ưu đãi thấp hơn vì vậy để chính sách ưu đãi cho đúng đối tượng thì nhà nước đặt ra các yêu cầu rất khắt khe với các đối tượng muốn mua nhà tại dự án này. Như Hộ khẩu, KT3, Điều kiện thu nhập,..

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bản tin
© 2013 Dat Xanh Dia Oc. All rights reserved.