Căn hộ giá rẻ đang hút khách hàng

Nhiều đại gia đổ xô phát triển hàng loạt dự án bất động sản giá 600-700 triệu đồng tại các quận ngoại thành TP HCM, báo hiệu thị phần nhà giá rẻ sẽ bùng nổ nguồn cung và cạnh tranh về giá cũng diễn ra khốc liệt.

10 tháng qua, một trong những ông trùm nhà giá rẻ tại Sài Gòn là Nam Long đã liên tục bung hàng tại các quận vùng ven. Các dự án có điểm chung là giá nhà vừa túi tiền và nằm cách khu trung tâm quận 1 bán kính khoảng 15-20km. Cụ thể, Ehome Bình Tân (quận có nhiều dân nhập cư) chào giá 700 triệu đồng một căn. Ehome Thủ Đức – Bình Dương nằm chếch ở phía Bắc Sài Gòn (gần nhiều khu công nghiệp) chỉ có giá 450 triệu đồng. Riêng dự án Ehome 6 tại quận 9 (cách khu công nghệ cao không xa) cũng thuộc phân khúc nhà giá trung bình đang rục rịch chuẩn bị chào hàng trong quý IV/2014.

Cùng nhập cuộc đua này còn có đơn vị mới nổi trong năm nay là N.H.O (nhà đầu tư Hàn Quốc) đã tung ra hàng loạt các dòng sản phẩm First Home nhà nhỏ giá rẻ ở khắp các tỉnh thành phía Nam. Dù chỉ mới xuất hiện trong quý II/2014, doanh nghiệp đã chào hàng dự án nhà ở xã hội giá 300 triệu đồng ở An Giang, chung cư thương mại ở Thủ Đức giá 600 triệu đồng một căn và một dự án nhà ở giá rẻ tại Bình Dương.

Trong hai năm 2014-2015, N.H.O dự kiến rót vào thị trường Việt Nam một tỷ USD (hơn 20.000 tỷ đồng) để xây dựng căn hộ giá vừa túi tiền với quỹ đất lên đến 230ha trên toàn quốc. “Chúng tôi tin rằng những sản phẩm phù hợp với thu nhập của người dân sẽ được thị trường đón nhận”, ông Kim Kyoo Chul, Thành viên HĐQT của N.H.O cho biết.

Một đại gia trước đây chỉ chuyên đầu tư bất động sản cao cấp trị giá vài tỷ đồng mỗi căn như Công ty Kiến Á cũng đã kịp chen chân vào thị phần nhà giá rẻ tại TP HCM từ đầu năm 2014. Trong hơn 10 tháng qua, doanh nghiệp chào bán dự án The Park Residence ở huyện Nhà Bè (mua lại của Công ty An Phú) và Citihome (quận 2) có giá khoảng 800 triệu đồng một căn.

Căn hộ Full House tại Bình Tân
Căn hộ Full House tại Bình Tân

Một dự án chung cư giá 600 triệu đồng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ảnh: Vũ Lê
Đang có xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ từ vai trò nhà thầu sang kinh doanh địa ốc, Công ty cổ phần nhà Hòa Bình cũng chọn phân khúc nhà trung bình để mở rộng thị phần. Trong tháng 10, doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục mua lại chung cư Green Park (Bình Tân) từ nhà đầu tư Singapore. Hiện dự án đã được hoàn thiện nhà mẫu, xây lên phần thân và chào bán với giá 670 triệu đồng một căn.

Là nhà môi giới lâu năm trên thị trường bất động sản TP HCM, vài năm nay Đất Xanh đã mạnh dạn đầu tư, thâu tóm các dự án giá rẻ vùng ven để tự doanh. Tính đến cuối tháng 10, doanh nghiệp đã chào bán nhiều dự án ở phía Đông và Tây Sài Gòn với giá dưới một tỷ đồng như: Sunview Town Thủ Đức, Topaz City quận 8, Topaz Garden Tân Phú, Căn hộ Full House Bình Tân

Trao đổi với VnExpress.net, Tổng giám đốc Công ty tư vấn Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam phân tích: “Cơ hội cho thị phần nhà giá rẻ có thể xem là lớn nhất hiện nay, nên các doanh nghiệp đổ xô đầu tư phân khúc này là điều tất yếu. Đây cũng là kênh đầu tư an toàn nhất vì cầu đang nhiều hơn cung”.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng trong thời gian tới cuộc đua giành thị phần sẽ khốc liệt hơn do có quá nhiều doanh nghiệp nhảy vào phân khúc này. Thêm vào đó, cạnh tranh về giá cũng sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Ông Nam đánh giá, những quận ven Sài Gòn như 8, 9, 12, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn có hạ tầng đang phát triển mạnh và quỹ đất lớn nên nhà giá rẻ sẽ bùng nổ ở các khu vực này.

Theo ông Nam, cuộc đua giành thị phần nhà giá rẻ tuy khốc liệt nhưng mang lại nhiều tín hiệu vui cho thị trường bất động sản. Đó là nguồn cung phong phú, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, giá cả cạnh tranh. Phân khúc nhà giá rẻ sẽ là xu hướng tích cực của thị trường vì nó đáp ứng số đông người dùng, còn nhà cao cấp thì sẽ chừng mực hơn.

Nếu nhà cao cấp phụ thuộc rất lớn vào vị trí, uy tín chủ đầu tư và thương hiệu thì nhà giá rẻ lại đặt vấn đề giá cả lên vị trí hàng đầu và khách hàng chấp nhận lùi ra xa khu trung tâm, miễn là hạ tầng kết nối đồng bộ.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu nhận xét, dù số lượng dự án nhà giá rẻ đang không ngừng tăng lên ở ngoại thành Sài Gòn, nhưng nguồn cung phân khúc này hiện vẫn ít hơn cầu. Do đó, thị trường vẫn cần thêm nhiều dự án tốt, giá cạnh tranh thuộc phân khúc này để giải bài toán nhà ở cho người dân TP HCM. “Thị trường nhà giá rẻ tại TP HCM sẽ phát triển tốt khi gói 30.000 tỷ mở rộng hơn so với bây giờ”, ông Châu đánh giá.

Theo: Vnexpress.net

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bản tin
© 2013 Dat Xanh Dia Oc. All rights reserved.