Trang chủ Blog Tin tức Kính Low E là Gì? Giá bao nhiêu tiền? Những ưu điểm vượt trội

Kính Low E là Gì? Giá bao nhiêu tiền? Những ưu điểm vượt trội

Kính Low E Là dòng kính có tính năng cách nhiệt, cách âm ưu việt nhất hiện nay. Qua đó có thể tiết kiệm năng lượng có bức xạ thấp. Kính được chế tạo bằng cách bọc thêm lớp màng trên bề mặt của kính. Chính hợp chất quan trọng này sẽ giúp giảm khả năng hấp thụ và phát tán nhiệt. Theo các chuyên gia về kính thì  kính Low E là một bước tiến vượt bậc trong ngành vật liệu xây dựng hiện nay. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu về dòng kính Low E đặc biệt này chưa? Nó có những loại nào, Cấu tạo như thế nào? Có những tính năng ưu việt nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá bạn nhé!

Kính Low E là gì
Kính Low E là gì

Kính Low E là gì?

Kính Low-E (viết tắt của Low Emissivity) là loại kính được phủ lên bề mặt một loại hợp chất đặc biệt. Chất này giúp kính có tính năng phát xạ nhiệt chậm, làm giảm sự phát tán, hấp thụ nhiệt lượng chậm có chức năng phản xạ lại ánh sáng mặt trời giúp không gian bên trong giữ nhiệt độ ổn định, tiêu âm giảm tiếng ồn, mà vẫn đảm bảo độ sáng trong căn phòng.

Kính Low E là gì
Kính Low E là gì

Kính Low-E đặc biệt thân thiện với khu vực khí hậu nhiệt đới, cận xích đạo hoặc xích đạo, đã được phát triển để giảm thiểu lượng ánh sáng cực tím và hồng ngoại có thể đi qua kính mà không ảnh hưởng đến lượng ánh sáng nhìn thấy được truyền đi. Kính Low-E có lớp vỏ mỏng trong suốt phản ánh năng lượng hồng ngoại dài (hoặc nhiệt).

Khi nhiệt năng bên trong cố gắng chuyển hóa ra ngoài trời lạnh hơn vào mùa đông, lớp phủ thấp phản chiếu nhiệt trở lại bên trong, làm giảm tổn thất nhiệt bức xạ qua kính. Điều ngược lại xảy ra vào mùa hè. Điều này giúp cho căn phòng bạn ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, tiết kiệm tối đa chi phí cho công viêc giữ nhiệt trong phòng mà vẫn giữ được độ sáng và nét thẩm mỹ tối đa.

Kính Low E cách nhiệt
Kính Low E cách nhiệt

Các loại Kính Low E.

  • Kính phủ cứng Low-E
  • Kính phủ cứng Low-E với tính năng kiểm soát nhiệt
  • Kính phủ mềm Low-E
  • Kính phủ mềm Low-E với tính năng kiểm soát nhiệt

Kính phủ cứng Low-E:

Phủ cứng là phương pháp phủ lên mặt kính một loại hợp chất đặc biệt chọn lọc, có tính năng kiểm soát nhiệt tốt, với công nghệ kỹ thuật nhiệt luyện (phủ cứng). Quá trình nhiệt kính đến điểm kính nóng chảy hoặc trong quá trình sản xuất, người ta phủ lên bề mặt lỏng kính hợp chất kiểm soát nhiệt, thành phẩm kính Low-E phủ cứng là một lớp nguyên tấm.

Kính Low E ứng dụng cho tòa nhà văn phòng
Kính Low E ứng dụng cho tòa nhà văn phòng

Tính năng và công dụng của kính phủ cứng của kính Low-E:

  • Mức độ phản chiếu ánh sáng vừa phải
  • Đạt độ thấu quang tối đa
  • Thích hợp mọi sử dụng và thiết kế kiến trúc
  • Giá vừa phải phù hợp cho mọi sự lựa chọn
  • Mặt phủ cứng bền vĩnh viễn, có thể gia công tôi uốn dễ dàng
  • Màu sắc, chủng loại đa dạng và phong phú
  • Sử dụng kính đơn làm kính mờ ở các mặt dựng

Kính phủ mềm Low-E:

Phủ mềm là phương pháp phủ lên mặt kính một loại hợp chất đặc biệt chọn lọc, có tính năng kiểm soát nhiệt tốt, với công nghệ kỹ thuật điện giải trong chân không (phủ mềm). Là quá trình gia công kính người ta phủ lên bề mặt kính hợp chất kiểm soát nhiệt, thành phẩm kính Low-E phủ mềm là hai hay nhiều lớp.

Tính năng ưu việt của kính Low E
Tính năng ưu việt của kính Low E

Công dụng của kính Low-E:

  • Tính năng và công dụng của kính phủ mềm Low-E
  • Mức độ phản chiếu ánh sáng cao
  • Thích hợp mọi sử dụng và thiết kế kiến trúc
  • Giá vừa phải phù hợp cho mọi sự lựa chọn
  • Mặt phủ mềm dễ bị trầy, sước, không thể gia công tôi uốn
  • Màu sắc, chủng loại đa dạng và phong phú (thường màu đậm)
  • Sử dụng kính đơn làm kính mờ ở các mặt dựng với lớp phủ quay vào trong
  • Hiệu năng tốt.

Tiết kiệm năng lượng, thẩm mỹ cao và đắt đỏ.

Tại Việt Nam, vật liệu kính Low E được ứng dụng rộng rãi trong các tòa nhà văn phòng hiện nay. Dòng kính tiết kiệm năng lượng thu hút các nhà đầu tư chú trọng phát triển tại các tòa cao ốc hiện đại, đem lại yếu tố thẩm mỹ cho các toà cao ốc với các bề mặt kính lớn. Không chỉ thế, yếu tố tiết kiệm năng lượng cũng là lý do để dòng kính này được các chủ đầu tư quan tâm.

khi giúp hạn chế truyền nhiệt giữa môi trường bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, đối với các công trình dân dụng – đặc biệt là các dự án BĐS nhà ở cỡ lớn, việc ứng dụng dòng kính này còn tương đối hạn chế do giá thành cao và yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong lắp đặt.

Các dự án cao cấp được trang bị hệ kính Low E cao cấp tại Hà Nội

Hiện tại, hai đại dự án căn hộ cao cấp Masteri West Heights và Chung cư Masteri Waterfront – những cái tên đang dẫn đầu phân khúc BĐS hạng sang tại Thủ đô – là những dự án tiên phong ứng dụng dòng kính Low-E trong dự án nhà ở, với những cửa kính Low-E tràn viền chạm trần và sàn. Không chỉ đảm bảo ánh sáng ngập tràn trong không gian sống của gia chủ, lớp kính này còn đem đến cảm giác rộng rãi trong không gian, đảm bảo hiệu năng của hệ thống điều hoà dù trời nóng hay lạnh. Trên hết, đây là một trong những vật liệu cao cấp góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao an toàn sinh hoạt cho chủ nhân, góp phần tạo ra không gian sống “xanh” bền vững

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bản tin
© 2013 Dat Xanh Dia Oc. All rights reserved.