Trang chủ Blog Tin tức Thị trường Căn hộ Khan Hiếm nguồn cung trong nhiều năm tới.

Thị trường Căn hộ Khan Hiếm nguồn cung trong nhiều năm tới.

Căn hộ chung cư là một trong những phân khúc hót nhất hiện này. Quy định 100% phải là đất ở thì mới được chỉ định đầu tư trong khi định giá đất để “lên thổ” càng ngày càng vướng vì không ai dám quyết khi mà tùm lum trong 1 dự án các loại đất khác nhau, rồi dùng giá nào, rồi làm sao quyết…

Vì quyết đại lại sợ thanh tra sờ gáy, quy trình thì dài dòng quan liêu, PP thặng dư hay PP doanh thu… nên tiếp tục nghiên cứu mất thêm 1-2 năm. Chưa hoàn thành nghĩa vụ tiền thì lại không cấp sổ đỏ nên không thể triển khai DA mới.

Dự án Căn hộ Chung Cư An Hội 3
Dự án Căn hộ Chung Cư An Hội 3

Các dự án Căn hộ chung cư ngày càng khan hiếm.

– Luật của Sở KHĐT, Sở XD, Sở TNMT, Sở QHKT quy định khác nhau nên thoát chỗ này thì dính chỗ kia. Quy trình kéo dài thì từ lúc mua xong miếng đất lập DA đến lúc đủ giấy tờ thì mất khoảng 3 năm. Bán sớm thì lại kêu huy động vốn trái phép. Đủ điều kiện ký HĐMB thì mất thêm cả năm. 4 năm tiền đất, tiền lãi, tiền chi phí tăng lên thì giá nhà làm sao giảm được. Chưa kể cung không có so với cầu thì giá lại tăng tiếp.

– CP sôi sục chuyện thanh tra đất đai khiến hàng loạt DA của các CĐT đứng im, các nhà thầu xây dựng đứng hình và các nhà cung ứng đứng tim… khi dòng tiền vận hành sắp cạn kiệt trong suốt thời gian chờ thanh tra.

– Tín dụng BĐS bị siết mạnh, điều chỉnh giá kê khai tính thuế TNCN, thiết lập khung giá đất mới (tăng khoảng 1,5 lần so với mức giá hiện nay)… Chỉ trong vòng 5 năm qua giá nhà đã tăng 50-60% trong khi nguồn cung nhà giá rẻ (căn hộ hạng C) sụt giảm.

Các dự án căn hộ sẽ bung hàng trong thời gian tới.

Cá biệt trong quý 2/2019 không có căn hộ giá rẻ nào được mở bán. Như năm 2015 giá căn hộ hạng B (căn hộ trung bình) giá khoảng 21Tr/m2 thì đến nay tăng lên 36Tr/m2, trong khi đó căn hộ hạng C năm 2015 khoảng 16Tr/m2 thì nay đã lên 25Tr/m2. Mức tăng giá của đất nền còn “kinh khủng hơn” khi trong 5 năm qua tăng hơn 100%, có chỗ tăng hơn 200%.

Giá nhà đất tăng phi mã trong khi thu nhập, lương của người lao động tăng theo không kịp. Căn hộ hạng C người trẻ dễ mua nhất, nhưng lượng căn hộ hạng C rất ít. Nếu năm 2016 căn hộ hạng C chiếm khoảng 30% thì đến năm 2018 còn khoảng 17%, đến tháng 9/2019 gần như đã biến mất khỏi thị trường. Thiếu thốn hàng hóa, phân khúc hạng C nay cũng tự động được nâng cấp lên hạng B với mức giá trên 25Tr/m2.

Căn hộ giá khoảng 1,5 tỷ vẫn hút nhu cầu khách hàng.

– Với mức thu nhập bình quân đầu người ở TP HCM hiện khoảng 6.400 USD/năm thì phải mất 20 năm tích cóp người trẻ mới có thể mua được nhà 1,5 tỉ đồng. Nhưng lúc đó, giá nhà có còn ở mức 1,5 tỉ đồng/căn hay đã tăng gấp mấy trăm phần.

Dự án Chung Cư An Hội 3 hiện là một trong những dự án hiếm hoi đã được cấp phép đầu tư và mở bán. Một trong những dự án hoàn thiện pháp lý mở bán 100%. Hiện đang mở bán đợt cuối với 70 căn hộ cuối cùng. Giá bán chỉ từ 23 triệu/m2. Diện tích từ 72 – 116m2. Chung cư An Hội 3 nằm trong tổng thể dự án Khu dân cư An Hội tọa lạc tại phường 14 Quận Gò Vấp. Ngay sát đường Phạm Văn Chiêu. Nơi có tốc độ phát triển cao và tốc độ gia tăng mạnh nhất khu vực.

Có thể nói NGƯỜI TRẺ MUỐN MUA NHÀ PHẢI DÀNH CẢ THANH XUÂN ĐỂ TÍCH GÓP.

Một trong đó có dự án Masteri Waterfront Ocean Park sẽ được chủ đầu tư công bố trong thời gian sắp tới. Tham khảo chi tiết dự án tại đây

 

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bản tin
© 2013 Dat Xanh Dia Oc. All rights reserved.