Trang chủ Blog Tin tức Hạ tầng phát triển thúc đẩy thị trường bất động sản Sapa

Hạ tầng phát triển thúc đẩy thị trường bất động sản Sapa

Thị xã Sapa, tỉnh Lào  Cai là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi, Khả năng khai thác du lịch 4 mùa quanh năm, Tỷ lệ khai thác dịch vụ lưu trú cao, cơ sở hạ tầng nơi đây cũng không ngừng được nâng cấp và đầu tư. Đó chính là đòn bẩy thúc đẩy bất động sản Sapa tăng giá và trở thành cơ hội vàng cho các nhà đầu tư có tầm nhìn…

Sapa tiềm năng phát triển dự án
Sapa tiềm năng phát triển dự án

Hạ tầng- Đòn bẩy mang tính chất ” quyết định” khiến BĐS Sapa tăng giá

Đối với các nhà đầu tư sành sỏi: “Ở đâu có hạ tầng, bất động sản ở đó có tiềm năng tăng giá”. Khi hạ tầng giao thông được đầu tư thì bất động sản chắc chắn sẽ lên theo. Vậy Sapa đang có cứ huých nào từ hạ tầng?
Phải kể đến đầu tiên đó là cảng hàng không quốc tế Sapa sẽ được đưa vào vận hành vào 2026 với công suất 3 triệu lượt khách/năm chắc chắn sẽ khiến du lịch nói riêng cũng như kinh tế, xã hội và bất động sản phát triển nhanh chóng hơn nữa.
Khi cảng hàng không quốc tế Sapa đi vào hoạt động, Sapa có thể tiếp cận được với khách du lịch quốc tế và trong nước dễ dàng hơn. Đặc biệt đối với khách miền Trung và miền Nam, việc du lịch đến Sapa chắc chắn sẽ là một hành trình khám phá du lịch phía Bắc tuyệt vời nhất mà không một ai muốn bỏ lỡ.
Đây cũng là động lực to lớn để Sapa đón tiếp nhiều khách du lịch và phát triển du lịch hơn nữa. Điều đó sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm, lưu trú nói riêng và phát triển kinh tế – xã hội một cách mạnh mẽ trong thời gian tới.

Quy hoạch sân bay, thúc đẩy tiềm năng du lịch
Quy hoạch sân bay, thúc đẩy tiềm năng du lịch

Tiếp đến là dự án đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai tiếp tục trở thành nút thắt quan trọng trong hạ tầng tại Sapa. Dự án hoàn thiện và thông toàn tuyến với 4 làn xe, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ còn khoảng 3 giờ. Khách du lịch sẽ tiết kiệm 2.5 tiếng di chuyển so với trước đây, cung đường đến Sapa sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là du khách miền Bắc.
Thêm vào đó, việc cầu Móng Sến có trụ cầu cao nhất Việt Nam nối đường cao tốc lên thẳng Sapa đã được thông xe ngày 2/9 vừa qua mang đến cho du khách chặng đường di chuyển nhanh chóng, thuận tiện và những góc check-in tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong số những lợi thế khiến Sapa trở thành một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất bất kể mùa nào trong năm.
Với những đòn bẩy về hạ tầng trên đây, mục tiêu đón 5,2 triệu lượt khách/năm của Sapa vào năm 2030 sẽ dễ dàng thực hiện được.

Khai thác du lịch được chú trọng đầu tư

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, Sapa có khoảng 1439 cơ sở lưu trú. Số lượng homestay, nhà nghỉ chiếm phần lớn với 1218 cơ sở (84.6%). Các nguồn cung lưu trú 1 sao chiếm 9%, 2 sao chiếm 4.6%, 3 sao chiếm 1%, 4 sao chiếm 0.6% và 5 sao chiếm 0.2%. Điều đó cho thấy một điều rõ ràng rằng tuy số lượng nguồn cung đều tăng lên mỗi năm nhưng cơ sở lưu trú từ 3 sao tới 5 sao không thể đáp ứng nhu cầu của du khách hiện tại.


Theo số liệu tổng hợp từ các điểm du lịch tại Sapa, tổng lượt khách từ 29/4 đến 3/5 ước đạt 185.000 lượt, tăng gần 90% so cùng kỳ 2022 và gấp 2,3 lần so với trước dịch năm 2019 (81.000 lượt). Trong riêng Quý I, Sapa đã đón 1.4 triệu lượt khách du lịch. Và đợt nghỉ lễ 2/9 vừa qua, Thị xã Sa Pa đón gần 100.000 lượt khách du lịch.
Những số liệu trên đây cho thấy, việc lượng khách du lịch tới Sapa ngày càng tăng, các khu khách sạn, nghỉ dưỡng được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng thì việc phát triển BĐS nghỉ dưỡng và cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên sẽ là điều tất yếu.
Sa Pa sở hữu cảnh quan hùng vỹ không nơi đâu sánh được. Từ top 7 thửa ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới cho tới đỉnh Fansipan như tiên cảnh, thuộc top 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất trên thế giới; với văn hóa bản địa đặc sắc từ trang phục người Dao cho tới những di sản văn hóa phi vật thể như nghề làm trống; hay đơn giản là tắm lá người Dao… tất cả đều mang đến những cảm xúc tuyệt vời, thôi thúc du khách đến trải nghiệm, khám phá. Đó cũng là điều khiến lượng khách du lịch nơi đây ngày càng tăng cao.

Tiềm năng thúc đẩy BĐS Sapa?

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch cùng lượng lớn du khách gia tăng mỗi năm sẽ khiến nhu cầu mua sắm, giao thương phát triển. Đây là một tiền đề cho sự phát triển của loại hình bất động sản gắn với du lịch là shophouse (nhà phố thương mại). Loại hình sản phẩm này tại Sapa không chỉ đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà đất tăng, tính thanh khoản cao mà còn khả năng cho thuê hoặc kinh doanh hiệu quả.

Thế nên các dự án shophouse với lợi thế kinh doanh, cho thuê khi ra mắt thị trường sẽ trở thành “miếng bánh ngon” được nhà đầu tư sành sỏi săn tìm. Đặc biệt là đối với các shophouse có vị trí gần cận trung tâm, tiềm năng đầu tư tốt sẽ được kinh doanh thành các loại hình lưu trú, mua sắm hoặc kinh doanh ăn uống… hoặc đơn giản là trở thành “kênh giữ tiền” khi hưởng lợi từ việc tăng giá bất động sản mỗi năm.
Sự tăng trưởng nhanh về hạ tầng kéo theo việc phát triển kinh tế và du lịch đã tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản Sapa khởi sắc. Và chắc chắn rằng, với sóng hồi của bất động sản, các dự án với vị trí đẹp, vốn không quá cao và tiềm năng tăng giá tốt sẽ được các nhà đầu tư săn đón ngay từ thời điểm này.

Dự án Irista Hill Sapa giải cơn khát bất động sản chất lượng.

Ngày 30/09/2023 vừa qua Đất Xanh và Công ty BVB thành viên tập đoàn Bitexco đã chính thức ký kết phát triển dự án Irista Hill Sapa tọa lạc tại trung tâm thị xã Sapa. Được biết đây là một trong những dự án Căn hộ chất lượng với diện tích đa dạng, thiết kế tinh tế, sở hữu lâu dài duy nhất tại khu vực. Với tiềm năng du lịch, có thể khai thác cả 4 mùa trong năm, tỷ lệ lấp đầy phòng cao lên tới hơn 70% nên dòng căn hộ sở hữu lâu dài được ví như gà đẻ trứng vàng tại đây. Mọi thông tin liên quan tới dự án vui lòng liên hệ Hotline 0902720139

Đăng ký nhận bản tin

Đăng ký nhận bản tin
© 2013 Dat Xanh Dia Oc. All rights reserved.